Truy lùng danh tính loại rượu vang đỏ ngon nhất thế giới

 Bạn đang mơ hồ về việc tìm kiếm loại rượu vang đỏ ngon nhất thế giới? Chúng tôi sẽ bật mí top 3 loại rượu vang đỏ được giới chuyên gia đánh giá cao nhất thế giới.

ruou-vang-do-ngon-nhat-the-gioi
Tùy vào sở thích sẽ chọn được chai rượu vang đỏ ngon nhất thế giới

Điều gì làm một chai vang đỏ trở nên tuyệt vời?

Chẳng có thước đo nào để ước lượng rượu vang đỏ này ngon hơn rượu vang đỏ kia. Suy cho cùng, hương vị chai rượu vang phụ thuộc chủ yếu vào từng sở thích cá nhân. Thế nhưng, bộ sưu tập rượu vang còn ít sẽ rất khó khăn để bạn tìm được chai rượu ưng ý. Để chọn được chai rượu vang đỏ ngon nhất thế giới, điều quan trọng là bạn phải nếm thử nhiều giống nho càng tốt.

So với rượu vang trắng, rượu vang đỏ phức tạp hơn rất nhiều. Thế nhưng, mỗi người mỗi ý nên rượu vang đỏ phần lớn được ưu tiên lựa chọn cho các bữa tiệc.

  • Hàm lượng chát tannin cao hơn;
  • Độ cồn cao hơn;
  • Hồ sơ hương vị khác nhau theo từng loại nho;
  • Cốt rượu sánh hơn;
  • Bộ sưu tập mùi vị đồ sộ.

Tất cả những cái “hơn” này đều đến từ quá trình lên men nước ép nho cùng vỏ nho trong thùng ủ. Bạn biết không, sự trưởng thành của thùng ủ đến chất lượng của nho có ảnh hưởng vô cùng lớn đến hương vị và đặc tính của rượu vang.

Top 3 loại rượu vang đỏ ngon nhất thế giới

Mỗi giống nho sẽ mang mỗi điểm đặc trưng riêng, nếu hỏi “Rượu vang đỏ nào ngon nhất thế giới?” thì quả là câu hỏi khó trả lời. Thế nhưng, TM Wine khuyên bạn nên tùy theo sở thích cá nhân để quyết định loại rượu vang đúng “gu”, đừng “chạy” theo số đông khi gu thưởng thức của bản thân lại khác.

Cabernet Sauvignon – Tanin

Cabernet Sauvignon là rượu vang chứa nồng độ tannin cực cao, uống một ngụm vang này, bạn sẽ cảm thấy cổ họng khô ráo khá lạ. Rượu vang Cabernet Sauvignon luôn là tên tuổi khá nổi trong thế giới rượu vang bởi hương vị phong phú, cay cay và là bộ đôi tuyệt hảo khi ăn kèm với thịt đỏ.

nho-cabernet-sauvignon
Rượu vang đỏ từ nho Cabernet Sauvignon

Gợi ý chai Chile 7Colores Cabernet Sauvignon Muscat, thử xem nồng độ tannin như thế nào.

Pinot Noir – Độ chua là điểm nhấn

Rượu vang Pinot Noir có màu đỏ nhạt, có mùi thơm nhưng hơi chua vì nồng độ axit cao, vị nhẹ hơn giống nho Cabernet Sauvigon. Khi thưởng thức những giọt vang Pinot Noir lần đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác sụt sùi axit trong khoang miệng, tưởng tượng như đang uống một ngụm nước sôi.

Vì là giống nho khó trồng nên rượu vang được chiết xuất thành mang hương vị khá đặc biệt. Đó là lí do rượu vang đỏ Pinot Noir lại nằm trong danh sách những loại rượu vang ngon nhất thế giới.

nho-pinot-noir
Màu sắc hơi nhạt của rượu vang đỏ từ nho Pinot Noir được đánh giá là rượu vang đỏ ngon nhất thế giới

Rượu có vị hơi chua nên nếu dùng chung với các món như: thịt đỏ nướng, quay, hầm,… sẽ rất phù hợp. Sự kết hợp này hứa hẹn tạo thành một bữa ăn ngon miệng cho bạn và người thân.

Primitivo Di Maduria – Độ ngọt độc đáo có làm nên rượu vang đỏ ngon nhất thế giới không?

Rượu được chiết xuất từ giống nho màu xanh đậm, vỏ hơi dày, nhiều đường. Bởi vậy nên rượu Primitivo có vị ngọt khá độc đáo của trái cây chín đỏ mà không phải vùng miền nào cũng có. Bởi vậy nên rượu vang Primitivo được xếp vào top những loại rượu vang ngon bậc nhất.

Rượu này rất phù hợp để ăn cùng các món Âu, gia vị mạnh, nước sốt đậm,…

Bạn sẽ dễ dàng tìm được câu trả lời cho bản thân về thắc mắc “Rượu vang đỏ nào ngon nhất thế giới?” nếu bạn yêu thích vị đó. Chỉ cần bạn thấy hợp gu thì tất nhiên đó sẽ là loại rượu ngon nhất của bạn rồi!

———–

TM WINE VIỆT NAM
⭐️Top 2 đơn vị phân phối rượu vang uy tín tại TP.HCM (Theo Toplist: https://bit.ly/2U8oMBv)
🚛 Miễn phí giao hàng tận nơi trên toàn quốc
👉 Showroom: 24A Lam Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM
☎️ Hotline: 0981.334.532
🌎 Website: www.tmwine.vn

Xem thêm: https://tmwine.vn/truy-lung-danh-tinh-loai-ruou-vang-do-ngon-nhat-the-gioi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý vang ngon dành cho người ăn kiêng

Vang trắng ngọt Prosecco, thức uống lý tưởng để khai tiệc

THÔNG BÁO SHOWROOM TM WINE VIỆT NAM HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI