Phân hạng cấp bậc rượu vang Chile bạn nên biết!

 

TM Wine Việt Nam hôm nay sẽ giải mã các cấp bậc căn bản trong thế giới rượu vang Chile.
phân hạng rượu vang Chile
Phân loại cấp bậc rượu vang Chile

Sơ lược về phân hạng rượu vang Chile

Rượu vang Tây Ban Nha, Chilê và Argentina sẽ có sơ đồ cấp bậc rượu vang tương tự nhau. Rượu vang Chile nhập khẩu giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào chai rượu vang đó nằm ở cấp độ nào.

Việc biết được cấp bậc rượu vang Chile giúp Khách hàng dễ dàng lựa chọn được loại rượu vang Chile nhập khẩu ngon, đồng thời phù hợp với gu thưởng thức của bạn và người thân trong dịp lễ sắp tới; gần nhất là rượu vang trong mùa Giáng sinh; và kế tiếp là cách chọn rượu vang cho dịp Tết nguyên đán.

Ví dụ: Cầm chai rượu vang Chile trên tay, bạn vô tình bắt gặp dòng chữ Reserva và Gran Reserva, nhưng chẳng hiểu ý nghĩa của chúng. Bài viết này sẽ giải thích giúp bạn nội dung ẩn đằng sau những cụm từ đó.

Cấp bậc vang = Định giá rượu vang Chile nhập khẩu

TM Wine Việt Nam xin chia sẻ với Quý khách hàng về 6 cấp bậc cơ bản trong hệ thống luật lệ của rượu vang Chile, từ thấp đến cao: Garantia de Origen, Vino de Crianza, Reserva, Gran Reserva, Wine Maker và Icon wines.

1. Garantia de Origen

Bạn ngạc nhiên vì sao cụm từ này không được tìm thấy trên nhãn chai rượu vang. Đừng bối rối! Garantia de Origen = Varietal hoặc Estate hoặc Classico. Thường thì những chai rượu vang trẻ này dùng ” Varietal hoặc Estate” là phổ biến.

Rượu vang đỏ Chile 7Colores Varietal
Rượu vang Chile nhập khẩu giá rẻ là chai Chile 7Colores Varietal

Tùy theo giống nho và vùng đất sản xuất chai rượu vang đó mà nó được đặt tên là “Varietal hoặc Estate hoặc Classico”. Đây đều là những chai vang mới làm, có độ tuổi còn rất trẻ, chất lượng vừa uống.

  • Đặc biệt những chai vang thuộc cấp độ này hoàn toàn không được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi.
  • Chỉ từ 3 – 6 tháng sau vụ nho, thị trường Việt Nam đã xuất hiện rượu vang Chile nhập khẩu mới này.
  • Nếu biết bảo quản rượu vang Chile đúng cách thì hạn sử dụng của chúng có thể lên đến 2 năm.

2.Vino de Crianza

Trên Varietal 1 bậc là cấp Selection, còn được gọi là Vino de Crianza, cấp độ này gồm những chai rượu vang có chất lượng cao hơn.

  • Đặc biệt, số lượng lớn rượu vang Chile thuộc cấp bậc này chỉ ủ trong thùng gỗ sồi từ 3 – 6 tháng, hoặc có khi không ủ. Nhờ việc ủ trong thùng gỗ sồi, nên rượu vang có hương vị đậm đà và hấp dẫn hơn, do đó giá rượu vang Chile nhập khẩu ở cấp độ này vì thế cũng cao hơn so với cấp Varietal.
  • Việc bảo quản tốt chai vang này giúp hương vị rượu vang có thể được giữ đến 30 tháng.

3. Reserva

Một cấp độ ở hạng trung được nhiều người đam mê rượu vang ưa chuộng.

Rượu vang đỏ Chile 7Colores Familia
Mua Rượu vang đỏ ngon giá rẻ Chile 7Colores Familia tại đây
  • Cấp độ Reserva là những chai rượu vang thuộc hàng tương đối ngon của Chile.
  • Rượu vang Reserva được ủ trong thùng gỗ sồi tầm 6 – 8 tháng và tiếp tục giữ chai vang thêm gần 6 tháng nữa trước khi được bán ra thị trường. Nhờ đó, vị rượu cũng đậm và đầy đặn hơn trông thấy. Giá rượu vang Chile nhập khẩu với những chai cấp độ này có giá cao cũng gấp đôi rượu vang cấp Varietal.
  • Bảo quản tốt, chai rượu vang có thể được giữ tới 4 năm hơn mà có thể rượu vang ngon hơn lúc ban đầu.

4. Gran Reserva

Đây là cấp bậc chứa hàng tá chai vang ngon của Chilê. Rượu vang cấp bậc Gran Reserva được làm từ những vườn nho được chọn lọc và được trồng ít nhất 12 năm. Do đó, hương vị các chai vang hoàn toàn có chút khác biệt, vì còn phụ thuộc vào vùng đất trồng nho, tuổi thọ giống nho và phương pháp chế biến rượu vang.

  • Thông thường, rượu vang Gran Reserva được tiến hành ủ trong thùng gỗ sồi từ 12 đến 18 tháng và tiếp tục bổ sung thêm quy trình ủ trong chai thêm 1 – 2 năm nữa rồi mới được xuất khẩu rượu vang Chile sang Việt Nam hay các quốc gia khác.
  • Thời hạn từ 4 – 8 năm là con số rất cao khi bảo quản rượu vang cấp độ này đúng cách. Chẳng cần quan tâm đến những cấp độ còn lại, nhiều hãng rượu vang chỉ sản xuất đến cấp độ này thì đã đạt đến mức giới hạn cao nhất trong quy trình sản xuất rượu vang của họ.

5. Limited Edition

Trên cấp bậc Gran Reserva, BST những chai vang Chile tuyệt hảo được NSX xếp vào cấp độ Wine Maker/ Premium wines hay còn được gọi là Limited Edition. Từng quả nho, vùng đất trồng nho được lựa chọn kỹ càng và chi tiết. Đôi khi, nhằm nhấn mạnh vào chất lượng của dòng rượu vang cao cấp này, nhà sản xuất rượu vang Chile còn ghi cả vùng trồng nho và sản lượng thu hoạch vụ thể của mỗi vụ nho lên trên thân chai.

Rượu vang đỏ Chile 7Colores Limited Edition
Giá rượu vang Chile nhập khẩu của NSX 7Colores cấp bậc Limited Edition không hề rẻ
  • Thời gian ngâm ủ trong thùng gỗ sồi của cấp bậc rượu vang này xấp xỉ thời gian của loại rượu vang Gran Reserva, hoặc có khi hơn vài ba tháng.
  • Tuổi thọ để rượu vang Chile vẫn ngon có thể kéo dài lên tới 8 năm. Do đó, mức giá rượu vang Chile nhập khẩu của loại này được xem đạt mức gần như đắt đỏ.

6. Cấp bậc Icon Wines

Cấp bậc cuối cùng trong bảng phân chia cấp bậc của rượu vang Chile. Đây là loại rượu vang thuộc hàng cao cấp nhất của đất nước hình trái ớt – Chilê. Chỉ một số ít các hàng rượu mới có thể sản xuất ra loại rượu vang, và dĩ nhiên cũng chẳng phải mùa nho nào cũng tạo nên những chai rượu vang được xếp vào cấp bậc Icon Wines. Nếu muốn mua chai rượu vang cấp bậc này, bạn phải đồng ý rằng giá rượu vang Chile nhập khẩu của nó chẳng hề “dễ thở”.

Những chai vang này được làm từ những trái nho ngon nhất ở một số vùng nho theo quy định. Có 1 điều kiện thế này:

  • Để làm nên những chai rượu vang cấp bậc Icon Wines, đòi hỏi tuổi đời cây nho phải ít nhất là 20 năm, thậm chí có cả những vườn nho đến cả trăm tuổi. Icon Wines thường được làm nên bằng phương thức “blend” 2 – 4 giống nho khác nhau.
  • Rượu vang được ủ trong thùng gỗ sồi khoảng 18 – 24 tháng, sau đó ủ thêm 24 – 30 tháng trước khi phân phối ra thị trường.

Việc biết rõ cấp bậc rượu vang Chile sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chủ động xác định được giá rượu vang Chile nhập khẩu để từ đó dễ dàng tìm được chai rượu vang ưng ý và phù hợp. Hãy liên hệ TM Wine Việt Nam nếu có nhu cầu tư vấn cụ thể hơn nữa bạn nhé!

———–

TM WINE VIỆT NAM
⭐️Top 2 đơn vị phân phối rượu vang uy tín tại TP.HCM (Theo Toplist: https://bit.ly/2U8oMBv)
🚛 Miễn phí giao hàng tận nơi trên toàn quốc
👉 Showroom: 24A Lam Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM
☎️ Hotline: 0981.334.532
🌎 Fanpage: TM Wine Việt Nam

Xem chi tiết: https://tmwine.vn/phan-hang-ruou-vang-chile-ban-nen-biet/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý vang ngon dành cho người ăn kiêng

Vang trắng ngọt Prosecco, thức uống lý tưởng để khai tiệc

THÔNG BÁO SHOWROOM TM WINE VIỆT NAM HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI